Người sống thọ trước khi ăn cơm luôn làm đủ 3 công việc này, nếu muốn tốt cho bản thân thì bạn rất nên thay đổi

Một số việc làm trước bữa ăn rất quan trọng đối với sự hấp thụ và tiêu hóa, vì vậy mọi người cần phải coi trọng.

Nhiều người nghĩ rằng t.uổi thọ phần lớn được quyết định bởi gen di truyền. Tuy nhiên, điều cốt lõi dẫn đến sự trường thọ lại bắt nguồn từ việc duy trì lối sống tốt, như vậy sẽ giữ cho cơ thể của bạn cân đối, khỏe mạnh và ngừa bệnh. Từ đó, rủi ro về cái c.hết có thể được đảm bảo hơn.

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những hành động đảm bảo cho sức khỏe thể chất. Trong đó, có một số việc làm trước bữa ăn rất quan trọng đối với sự hấp thụ và tiêu hóa, vì vậy mọi người cần phải coi trọng.

Người sống thọ trước khi ăn cơm luôn làm đủ 3 công việc này, nếu muốn tốt cho bản thân thì bạn rất nên thay đổi - Hình 1

Chế độ ăn uống hợp lý là một trong những hành động đảm bảo cho sức khỏe thể chất.

1. Sử dụng súp, vài thìa nước canh trước bữa ăn

Người sống thọ trước khi bước vào món chính sẽ sử dụng vài thìa nước canh hoặc một ít súp để lót dạ. Ở phương Tây, món súp thường được phục vụ đầu tiên để thực khách được kích thích vị giác và ăn ngon miệng hơn khi đến món chính. Ngoài ra, khi súp đi vào dạ dày thì cũng khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn ở món sau, khiến cho lượng đồ ăn nạp vào sẽ giảm đi 1/3 vì cảm giác no xuất hiện sớm.

Trong khi đó, nghiên cứu của Khoa học Lão khoa và Dinh dưỡng, Trường Y Đại học Washington vào năm 2010 đã chỉ ra rằng việc giảm 10-50% lượng calo bình thường có thể giúp tăng t.uổi thọ tối đa.

2. Uống một cốc nước ấm 300ml

Nếu muốn sống thọ và trẻ lâu, bạn nên uống 300ml nước ấm trước bữa ăn. Điều này có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và tránh ăn quá nhiều trong bữa chính. Ngoài ra, việc uống nước trước bữa ăn cũng sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể nhận được trọn vẹn dinh dưỡng từ thực phẩm để đi nuôi các bộ phận quan trọng.

Người sống thọ trước khi ăn cơm luôn làm đủ 3 công việc này, nếu muốn tốt cho bản thân thì bạn rất nên thay đổi - Hình 2

Nếu muốn sống thọ và trẻ lâu, bạn nên uống 300ml nước ấm trước bữa ăn.

3. Ăn hoa quả trước bữa ăn 30 phút

Trái cây cung cấp chất xơ, các vitamin, khoáng chất, các chất chống ôxy hóa tốt cho sức khỏe, giảm nguy cơ các bệnh tiểu đường, tim mạch, mỡ m.áu hay ung thư.

Ăn hoa quả vào thời điểm 30 phút trước bữa ăn không chỉ khuyến khích mọi người ăn nhiều trái cây hơn mà còn có thể giúp kiểm soát cân nặng và đáp ứng nhu cầu vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Ngoài ra, ăn hoa quả lúc bụng đói còn giúp cho dạ dày tiêu hóa thuận lợi hơn và cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất.

Tuy nhiên, việc ăn hoa quả trước bữa ăn không phải là lựa chọn phù hợp với những người bị viêm loét dạ dày hoặc trào ngược axit.

Người sống thọ trước khi ăn cơm luôn làm đủ 3 công việc này, nếu muốn tốt cho bản thân thì bạn rất nên thay đổi - Hình 3

Ngoài ra, theo các chuyên gia trên tờ Aboluowang, để kéo dài t.uổi thọ một người cũng nên ghi nhớ những lưu ý sau đây trong việc ăn uống.

– Giữ khoảng cách giữa các bữa ăn nên từ 4 – 6 giờ : Nếu khoảng cách giữa các bữa ăn quá ngắn sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày lẫn đường tiêu hóa, bởi các thực phẩm trước đó chưa tiêu hóa hết.

– Không ăn quá nhanh : Theo nhiều nghiên cứu, thời gian tốt nhất cho bữa sáng là 15 – 20 phút, ăn trưa và ăn tối là khoảng 30 phút.

Người sống thọ trước khi ăn cơm luôn làm đủ 3 công việc này, nếu muốn tốt cho bản thân thì bạn rất nên thay đổi - Hình 4

Việc ăn đa dạng thực phẩm là nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

– Cố gắng ăn đa dạng thực phẩm mỗi ngày : Việc ăn đa dạng thực phẩm là nguyên tắc cơ bản của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Bữa ăn hàng ngày nên bao gồm các loại thực phẩm như ngũ cốc, rau, trái cây, thịt gia cầm, cá, trứng, sữa, đậu nành…

– Không ăn đồ nóng : Một khi nhiệt độ thực phẩm vượt quá 65C, nó sẽ làm đốt cháy niêm mạc thực quản và gây tổn thương thực quản. Nên hãy chờ nguội bớt rồi ăn.

– Nghỉ 30 phút sau bữa ăn trước khi vận động : Vì việc vận động mạnh sau bữa ăn sẽ làm bạn đau dạ dày lẫn một vài bệnh khác. Tốt nhất hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút trước khi quyết định đi bộ hay tắm.

Sức khỏe đàn ông: Người dẻo dai, sống lâu đều có điểm chung ‘2 sạch – 2 mềm’

Sức khỏe đàn ông sẽ thay đổi theo từng độ t.uổi. Bắt đầu từ t.uổi trung niên thì nguy cơ bệnh tật càng cao, muốn dẻo dai sống thọ thì nên giữ gìn thân thể theo nguyên tắc “2 sạch – 2 mềm”.

Sức khỏe đàn ông: Người sống lâu thường có thể chất với ưu điểm “2 sạch”

Đường ruột “sạch”

Sức khỏe đàn ông đôi khi thường bị chủ quan bởi suy nghĩ phái mạnh thì không nên quá tỉ mẩn và lo lắng những chuyện vặt. Đây cũng là lý do nhiều người không quan tâm đúng mực đến sức khỏe của mình, đến khi bệnh tật kéo đến thì không dễ điều trị.

Sức khỏe đàn ông: Người dẻo dai, sống lâu đều có điểm chung 2 sạch - 2 mềm - Hình 1

Trong đó, đường ruột được xem là hệ thống miễn dịch lớn nhất trong cơ thể, đồng thời đại đa số bệnh đường ruột đều có liên quan đến vấn đề “sạch hay không sạch”. Thói quen ăn uống tùy tiện, thiếu vận động, căng thẳng kéo dài v.v… đều là nguyên nhân khiến các độc tố và “rác” tích tụ đầy trong đường ruột.

Một khi niêm mạc đường ruột bị tỏn thương sẽ kéo theo một loạt bệnh tật liên quan. Do đó, các anh nên chú trọng giữ gìn sự khỏe mạnh cho đường ruột bằng cách bổ sung thêm nhiều rau củ quả giàu chất xơ, lương thực thô cũng là lựa chọn lý tưởng. Đồng thời, bạn cũng chú ý uống đủ nước và tập thói quen đại tiện ít nhất 1 lần/ngày, tích cực phòng ngừa táo bón.

Phổi “sạch”

Tim và phổi khỏe mạnh cũng là cơ sở của sự trường thọ. Trong đó, phổi là nơi trao đổi khí giúp duy trì sự sống và đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho mọi sinh hoạt. Tuy nhiên, cánh mày râu thường mắc phải những thói quen tiêu cực gây hại lớn cho phổi, điển hình nhất là hút t.huốc l.á và các chất kích thích khác.

Sức khỏe đàn ông: Người dẻo dai, sống lâu đều có điểm chung 2 sạch - 2 mềm - Hình 2

Ngoài ra, nếu bạn sinh sống hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm lâu ngày cũng làm giảm chức năng của phổi, dần dần kéo theo nguy hại lây lan sang các cơ quan khác, rút ngắn t.uổi thọ của bạn. Bạn nên cai t.huốc l.á và giữ gìn môi trường trong sạch trong khả năng, hạn chế tiếp xúc nguồn ô nhiễm và ăn uống đúng cách để tăng sức đề kháng.

Sức khỏe đàn ông: Người sống lâu thường có thể chất với ưu điểm “2 mềm”

Gan “mềm”

Sức khỏe đàn ông còn biểu hiện qua tình trạng của gan. Đây là cơ quan cực kỳ sợ “cứng” vì dần dần nó sẽ hình thành chứng xơ gan thường gặp. Tổ chức tế bào gan hoại tử và các khối u tăng sinh một cách bất thường còn là yếu tố gây ung thư gan ở phái mạnh. Để tăng t.uổi thọ, các anh nên hạn chế rượu bia, đảm bảo giấc ngủ đầy đủ và thực hiện tiêm phòng bệnh gan.

Sức khỏe đàn ông: Người dẻo dai, sống lâu đều có điểm chung 2 sạch - 2 mềm - Hình 3

Mạch m.áu “mềm”

Đàn ông càng lớn t.uổi thì Cholesterol càng tích tụ nhiều trong mạch m.áu, làm tăng nồng độ huyết dịch, tạo thành các khối tụ m.áu gây tắc nghẽn. Lúc này, m.áu lưu thông bị trở ngại làm xuất hiện triệu chứng tăng huyết áp, dễ gây nứt vỡ mạch m.áu và các nguy hiểm khác.

Đàn ông khi bước vào t.uổi trung niên càng cần phải chú ý giữ gìn mạch m.áu khỏe mạnh, cải thiện các thói quen xấu, tăng cường luyện tập thể chất, ăn uống khoa học để làm mềm các mạch m.áu, ổn định tuần hoàn m.áu, ngăn ngừa bệnh tật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *